Toàn cảnh sân bay quốc tế Long Thành 2020

Sắp tới đây, ngày 26/11 tới. Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1. Dưới đây là những tổng hợp toàn cảnh về dự án sân bay Long Thành, gửi đến các nhà đầu tư.

Vị trí sân bay quốc tế Long Thành

vi tri du an san bay long thanh

Nằm tại địa phận huyện Long Thành, Đồng Nai, sân bay có chiều ngang 5 km, dài 10 km. Cổng vào sân bay hướng ra cao tốc TP. HCM – Vũng Tàu, bên hông là tuyến cao tốc TP. HCM – Dầu Giây hướng ra cao tốc Bắc – Nam.

Sân bay Long Thành cũng vô cùng hiệu quả khi kết nối các cảng biển lớn như Vũng Tàu, Cát Lái, Sài Gòn, Cái Mép,… tạo thuận lợi cho hậu cần, giúp giảm giá thời gian, giá thành vận tải hàng hóa tới các cụm công nghiệp lớn phía nam nằm tại Đồng Nai và Bình Dương.

Về du lịch, sân bay Long Thành cũng đắc địa với du khách khi họ muốn thăm thú Nha Trang, Vũng Tàu, Phan thiết mà không phải ghé qua TP. HCM.

vi tri quoc te san bay long thanh

Ở vị trí trung tâm của Đông Nam Á, Long Thành luôn có quãng đường ngắn nhất với cùng số chuyến bay như vậy từ các sân bay trong khu vực Đông Nam Á.

Đây là một thế mạnh hiếm có với một sân bay trung chuyển ở khu vực hoặc trên thế giới. Nếu nói cảng biển Singapore là một vị trí “trời cho”, đem lại sự phồn thịnh cho đảo quốc sư tử bởi sự đắc địa duy nhất của nó thì Sân bay Long Thành, nếu tiếp thị và khai thác tốt, một cảng hàng không mạnh nhất khu vực Đông Nam Á sẽ không nằm ngoài tầm với của Việt Nam.

Hàng hóa và hành khách di chuyển theo trục Bắc – Nam của địa cầu, quá cảnh hoặc trung chuyển tại Long Thành. Gần như là trung tâm của khu vực Đông Nam Á.

Sân bay trung chuyển lớn nhất khu vực

2 san bay long thanh

Sân bay quốc tế Long Thành được thiết kế 4 đường băng (4.000m – có thể đón các máy bay cỡ lớn như A380, B747), chia làm 2 cặp 2 bên. Mỗi bên có 2 nhà ga hình hoa sen cách điệu để đưa đón khách. Chính giữa là đường bộ, đường sắt nối từ Thành Phố HCM vào thẳng sân bay và ra cao tốc vô cùng thuận lợi.

Giai đoạn 1 được thực thi gấp rút từ năm 2021 đến 2025 (kể cả giải phóng mặt bằng) với quy mô 1 nhà ga và 1 đường băng để nhanh chóng giảm tải cho Tân Sơn Nhất. Giai đoạn 1 có tổng vốn đầu tư gần 5 tỷ USD, dự tính đón khoảng 25 triệu lượt khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

giai doan 1 san bay quoc te long thanh

san bay long thanh hoan thien

san bay long thanh

lo nhip san bay long thanh

Nếu để chậm trễ, siêu sự án sân bay Long Thành có thể đối mặt với nguy cơ đội vốn so với 16,5 tỷ USD khái toán ban đầu, bởi đơn giá xây dựng cứ mỗi 5 hoặc 6 năm sẽ tăng gấp đôi.

Sân bay Long Thành là một công trình giao thông – kinh tế được đánh giá rất cao của nhiều nhà đầu tư quốc tế. Theo tổ chức tư vấn tài chính Hansen Partnership của Úc, sân bay Long Thành nếu khai thác tốt sẽ đóng góp được 3-5% GDP cả nước. Bởi vậy, ngay từ thời điểm này, chậm trễ ngày nào, ta sẽ thiệt thòi ngày đó.

Cơ hội và tương lai sân bay Long Thành

co hoi san bay long thanh

Có một sân bay quốc tế lớn, tầm cỡ không những đem lại nhiều nguồn lợi tăng trưởng kinh tế cho quốc gia mà còn góp phần giải tỏa áp lực đô thị vốn đã vô cùng căng thẳng tại TP. HCM và sân bay Tân Sơn Nhất.

Hàng trăm ngàn người sẽ kéo về Long Thành sống và làm việc xung quanh sân bay, tạo cho Đồng Nai những khu đô thị mới, hiện đại.

Các khu đô thị vê tinh, khu đô thị xanh sẽ hình thành….. Có thể kể đến như: SwanBay ; SwanPark; Aqua City; Waterfront Nam Long; Gem Sky World, …..

Nguồn: Công ty tư vấn thiết kế Heerim

thong tin san bay long thanh

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/toan-canh-du-an-cang-hang-khong-long-thanh-truoc-gio-g-d443008.html